Được thành lập vào năm 2000, Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ (STK) đã vươn lên trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp sợi tại Việt Nam. Từ nguyên liệu sợi POY (Partially Oriented Yarn), công ty sản xuất sợi DTY (Draw Textured Yarn) với tổng công suất thiết kế đạt 4.800 tấn mỗi năm. STK không chỉ dừng lại ở việc sản xuất sợi chất lượng cao mà còn nổi tiếng với khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn như Formosa, cung cấp sản phẩm cho các thương hiệu đình đám như Nike, Adidas, H&M, Inditex, Uniqlo, và Decathlon.
Như nhiều doanh nghiệp lớn khác, Sợi Thế Kỷ cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý và vận hành. Đặc thù của ngành sản xuất sợi đòi hỏi công ty phải kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu xuất hàng. Quản lý kho vận, tối ưu hóa quy trình nội bộ và đặc biệt là duy trì chất lượng sản phẩm luôn là những bài toán nan giải. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu sợi giảm sút, việc quản lý chuỗi cung ứng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, đòi hỏi công ty phải tìm ra giải pháp đột phá để duy trì hoạt động hiệu quả.
Với tầm nhìn trở thành đơn vị dẫn đầu ngành sản xuất sợi, Sợi Thế Kỷ đã chủ động tìm kiếm và nghiên cứu các giải pháp công nghệ tiên tiến. Sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng, công ty đã quyết định hợp tác với NextX để triển khai hệ thống quản lý tổng thể. Hợp tác lần này không chỉ nhằm tối ưu hóa quản lý doanh nghiệp mà còn để tự động hóa quy trình và tăng cường kết nối nội bộ, giúp công ty vượt qua những thách thức hiện tại và chuẩn bị cho tương lai.
NextX đã giúp Sợi Thế Kỷ tự động hóa toàn bộ các quy trình công việc. Thay vì làm thủ công, mọi hoạt động từ quản lý, kinh doanh, kho – vận, kế toán đến sản xuất ddeuf được số hóa và kết nối trên cùng một hệ thống. Nhờ đó, các dữ liệu liên quan hiển thị tức thời theo thời gian thực, giúp kiểm soát chặt chẽ mọi khía cạnh của chuỗi cung ứng.
Cụ thể, bộ phận bán hàng có thể xử lý đơn hàng và hợp đồng ngay trên phần mềm, giúp bộ phận kho chủ động điều hành kho hàng, xuất hàng và giao hàng kịp thời. Sự liên kết giữa các phòng ban đã tạo ra sự phối hợp nhuần nhuyễn, tránh được các sai sót do phương pháp thủ công gây ra.
Ngày ra, NextX còn xây dựng các báo cáo nhanh giúp ban lãnh đạo đưa ra các quyết định và kế hoạch sản xuất đúng đắn, đạt hiệu quả cao. Các báo cáo từ tổng thể đến chi tiết, từ doanh thu, khách hàng đến nhập xuất tồn tại kho, đều được tùy chỉnh phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.
Vào ngày 12.4, Sợi Thế Kỷ đã chính thức triển khai nền tảng phần mềm NextX tích hợp với SAP ERP A1 tại chi nhánh Trảng Bàng. Đây được coi là bước tiến lớn trong hành trình chuyển đổi số của công ty, giúp tối ưu và tự động hóacao nhất các quy trình nghiệp vụ.
Chuyển đổi số cùng NextX đã cùng Sợi Thế Kỷ đạt được những bước tiến vượt bậc, tiết kiệm đáng kể thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý. NextX tự hào khi đóng góp vào thành công của Sợi Thế Kỷ và cam kết tiếp tục hỗ trợ công ty trong hành trình phát triển sắp tới.
Chuyển đổi số cùng NextX đã giúp Sợi Thế Kỷ đạt được những bước tiến vượt bậc, tiết kiệm đáng kể thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý. NextX tự hào khi đóng góp vào thành công của Sợi Thế Kỷ và cam kết tiếp tục hỗ trợ công ty trong hành trình phát triển sắp tới. Với giải pháp CRM quản lý kinh doanh tổng thể, NextX luôn sẵn sàng tùy chỉnh phần mềm theo đặc thù của từng doanh nghiệp, mang lại hiệu quả và sự tối ưu hóa cao nhất.
NextX – Giải pháp CRM quản lý kinh doanh tổng thể cho doanh nghiệp, luôn sẵn sàng tùy chỉnh phần mềm theo đặc thù của từng doanh nghiệp, mang lại hiệu quả và sự tối ưu hóa cao nhất. Sợi Thế Kỷ đã minh chứng rằng, với quyết tâm và sự hỗ trợ đúng đắn, mọi thách thức đều có thể vượt qua, mở ra những cơ hội và thành công mới trong kỷ nguyên số.